Ứng dụng Google Sites vào chuyển đổi số nguồn học liệu tiếng Anh cho sinh viên (trường hợp Trường Đại học Hoa Lư)

Tác giả

Trường Đại học Hoa Lư.
Email: pdthuan@hluv.edu.vn

Từ khoá:

Google Sites, chuyển đổi số, giảng dạy tiếng Anh, học liệu.

Tóm tắt

Google Sites là nền tảng công nghệ được cho là có nhiều lợi ích trong giảng dạy tiếng Anh. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều nghiên cứu về việc ứng dụng Google Sites vào quá trình chuyển đổi số trong giáo dục đại học. Nghiên cứu này ứng dụng Google Sites vào việc số hóa nguồn học liệu cho học phần tiếng Anh 3 tại 2 lớp với tổng 58 sinh viên tại trường Đại học Hoa Lư thành website hỗ trợ học tập như một trường hợp thí điểm. Mục đích của nghiên cứu là nhằm tìm hiểu mức độ tiếp nhận của sinh viên đối với website được thiết lập. Nghiên cứu sử dụng một bảng câu hỏi điều tra trên Google Forms vào cuối khóa làm công cụ thu thập dữ liệu. Kết quả cho thấy các sinh viên tham gia nghiên cứu đã có những phản hồi tích cực khi sử dụng website vào quá trình học tập tiếng Anh. Dựa trên kết quả này, tác giả đưa ra các bàn luận liên quan tới tính khả thi của việc ứng dụng Google Sites vào chuyển đổi số tài liệu học tập trong giảng dạy tiếng Anh tại các trường đại học.

DOI:

https://doi.org/10.56794/KHXHVN.8(200).119-128

Phân loại ngành

Ngôn ngữ học

Tải File

Xuất bản

2024-08-01

Tham khảo

Chính phủ. (2020). Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/06/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Chính phủ. (2022). Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong GDĐT giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030. Hà Nội.
...