Triết lý giáo dục toàn diện Hồ Chí Minh và định hướng vận dụng trong kỷ nguyên phát triển mới
Từ khoá:
Triết lý giáo dục toàn diện, Hồ Chí Minh, giáo dục Việt NamTóm tắt
Hồ Chí Minh là nhà giáo dục vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Hệ thống các quan điểm về giáo dục cùng với thực tiễn hoạt động giáo dục phong phú của Người, đã đặt nền móng cho sự ra đời, phát triển của nền giáo dục cách mạng Việt Nam. Hệ thống các quan điểm đó mang tính khoa học, cách mạng và được thể hiện sâu sắc ở tầm triết lý giáo dục toàn diện. Triết lý giáo dục đó được Đảng Cộng sản Việt Nam và chính Người hiện thực hóa trong thực tiễn cách mạng, góp phần to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Trong giai đoạn hiện nay, triết lý giáo dục toàn diện của Người vẫn có giá trị soi đường cho đột phá phát triển giáo dục và đào tạo ở nước ta, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế trong kỷ nguyên phát triển mới của đất nước.
DOI:
https://doi.org/10.56794/KHXHVN.10(214).31-39Phân loại ngành
Chính trị học
Tải File
Xuất bản
Tham khảo
29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI "Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh
tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế".
Bộ Chính trị. (2025). Nghị quyết số 71-KL/TW, ngày 22/8/2025 về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo.
...