Phản ứng của các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành ở Thừa Thiên Huế trong bối cảnh Covid-19: Khả năng thích ứng và phục hồi
Từ khoá:
Quản lý khủng hoảng, khả năng thích ứng, khả nĕng phục hồi, doanh nghiệp du lịch, Covid-19.Tóm tắt
Đại dịch Covid-19 đã tác động nặng nề đến ngành du lịch, đặc biệt, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đã gặp phải những trở ngại đáng kể trong việc tiến hành hoạt động kinh doanh của mình. Tăng cường khả năng phục hồi của các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ, đặc biệt là các công ty du lịch và các đại lý du lịch là mối quan tâm hàng đầu của các điểm đến du lịch. Các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành có xu hướng đánh giá thấp tác động của các sự kiện cực đoan và thường tụt hậu so với các tổ chức khác về nhận thức, khả năng thích ứng và khả năng phục hồi của doanh nghiệp trước thảm họa. Vì vậy, việc nghiên cứu nhận thức và quy trình ứng phó thảm họa của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành liên quan đến Covid-19 là rất cần thiết. Nghiên cứu này góp phần tìm hiểu về quản lý khủng hoảng của các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, từ đó có những gợi mở đối với các nhà hoạch định chính sách và quản lý điểm đến du lịch.
DOI:
https://doi.org/10.56794/KHXHVN.8(200).59-70Phân loại ngành
Kinh tế

Tải File
Xuất bản
Tham khảo
Biggs, D., Hall, C. M., & Stoeckl, N. (2012). The resilience of formal and informal tourism enterprises to disasters: Reef tourism in Phuket, Thailand. Journal of Sustainable Tourism, 20(5), 645–665. https://doi.org/10.1080/09669582.2011.630080
...