Kinh nghiệm của Hàn Quốc về chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia
Từ khoá:
Chiến lược, thương hiệu quốc gia, kinh nghiệm, Hàn Quốc.Tóm tắt
Cho đến nay, chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia của Hàn Quốc đã và đang đạt được nhiều thành công to lớn ở trong nước, khu vực cũng như trên thế giới. Bên cạnh nhiều thành công cơ bản và một số hạn chế còn là những kinh nghiệm quý giá mà Hàn Quốc có được thông qua các mục tiêu, phương thức của chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia. Bài viết phân tích, làm rõ những kinh nghiệm của Hàn Quốc về chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia đó là: Xác định rõ mục tiêu tổng thể của chiến lược; Đề ra các mục tiêu cụ thể thông qua lựa chọn lĩnh vực nổi trội của quốc gia; Khẳng định vai trò tiên quyết của chính quyền trung ương đối với các phương thức của chiến lược; Lựa chọn hướng đi đúng cho các phương thức nâng cao hình ảnh, giá trị của thương hiệu quốc gia. Những kinh nghiệm đó thật sự hữu ích để Hàn Quốc tiếp tục, triển khai, thực hiện chiến lược này cho hiện tại và tương lai.
Phân loại ngành
Sử học
Tải File
Xuất bản
Tham khảo
2. Dương Phú Hiệp, Ngô Xuân Bình (đồng chủ biên) (1999), Hàn Quốc trước thềm thế kỷ XXI, Nxb Thống kê, Hà Nội.
3. 국가브랜드 경영연구소, 문화를 통한 국가브랜드가치 제고전략 최종보고서, 문화관광부, 2003 [Viện Nghiên cứu Kinh doanh Thương hiệu Quốc gia (2003), Báo cáo cuối cùng về chiến lược nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia, Bộ Văn hóa Du lịch Hàn Quốc].
4. 이준엽. 최광환, 한국관광브랜드 슬로건으로서의, 에 대한 유용성 연구, 2008 [Lee Jun Eup, Choi
Kwang Hwan, “Dynamic Korea” (2008), Nghiên cứu về sự hữu ích của khẩu hiệu thương hiệu du lịch của Hàn Quốc “Hàn Quốc năng động”].
5. 방송통신위원회,방송통신을 통한 국가 브랜드 제고 방안 연구정책, 2011 [Ủy ban truyền thông Hàn Quốc (2011), Nghiên cứu phương án nâng cao thương hiệu quốc gia thông qua truyền thông].
6. 안광호외, 전략적 브랜드 관리 학연사, 2008 [Ahn Kwang Ho và cộng sự (2008) Quản lý thương hiệu mang tính chiến lược].
7. 송선영, 국가 브랜드를 통한 국제 경쟁력 강화 방안 모색 한.일 국가 브랜드를 중심으로, 2010 [Song Seon Yeong (2010), Nghiên cứu phương án thúc đẩy năng lực cạnh tranh quốc tế thông qua thương hiệu quốc gia: nghiên cứu trường hợp thương hiệu quốc gia của Hàn Quốc và Nhật Bản].
8. 윤정인, 코리아 브랜드 파워, 매일경제신문사, 2010 [Yoon Jeong In (2010), Sức mạnh thương hiệu Hàn Quốc].
9. 이윤경.김규찬.이상열, 국가 상징 소재 의미 연구, 한국문화관광연구원, 2015 [Lee Yoon Gyeong, Kim Kyu Chan, Lee Sang Yeol (2015), Nghiên cứu ý nghĩa của biểu tượng quốc gia, Viện Nghiên cứu Văn hóa và Du lịch].