Hình thức kiểm tra, đánh giá trực tuyến trong các lớp học tiếng Anh tại các trường cao đẳng và đại học

Tác giả

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Email: nguyenthithanhbang@haui.edu.vn

Từ khoá:

Kiểm tra, đánh giá đào tạo; kiểm tra đánh giá trực tuyến; hiệu quả đào tạo.

Tóm tắt

Kiểm tra, đánh giá (KTĐG) kết quả học tập của người học luôn giữ một vị trí đặc biệt quan trọng, không thể thiếu trong giáo dục - dạy học và trong công tác quản lý của mỗi nhà trường. Bên cạnh hình thức đánh giá học tập theo các phương pháp truyền thống, KTĐG trực tuyến hiện nay đã và đang được áp dụng tại nhiều cơ sở giáo dục đào tạo Cao đẳng và Đại học ở Việt Nam. Trong bài viết này, nhóm tác giả tập trung đi sâu trình bày cơ sở phương pháp luận, các ưu điểm và nhược điểm của KT, ĐG sinh viên trực tuyến trong các lớp học tiếng Anh tại một số trường Cao đẳng và Đại học của thành phố Hà Nội; từ đó, đề xuất giải pháp để cải thiện chất lượng KTĐG và nâng cao hiệu quả đào tạo ở các cơ sở giáo dục đào tạo ở Hà Nội hiện nay.

DOI:

https://doi.org/10.56794/KHXHVN.10(202).119-128

Phân loại ngành

Ngôn ngữ học

Tải File

Xuất bản

2024-10-01

Tham khảo

Airasian, P. W. (1999). Assessment in the Classroom: A Concise Approach. Pearson College Division Publisher.
Bachman, L., & Palmer, A. (2010). Language assessment in practice: Developing language assessments and justifying their use in the real world. Oxford University Press.
...