Đào tạo giáo viên trung học tại miền Nam Việt Nam (1954-1975): Trường hợp Trường Đại học Sư phạm Sài Gòn
Từ khoá:
Đại học sư phạm, giáo dục miền Nam Việt Nam, đào tạo giáo viên, giáo viên trung học, cải cách giáo dục.Tóm tắt
Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên là khâu then chốt quyết định sự phát triển giáo dục. Nghiên cứu này, trên cơ sở tư liệu lưu trữ tại Trung tâm Lưu trữ Quốc gia II về giáo dục miền Nam Việt Nam dưới thời chính quyền Sài Gòn, sẽ phân tích hoạt động đào tạo giáo viên trung học tại Trường Đại học Sư phạm Sài Gòn. Nghiên cứu đánh giá tác động của hoạt động đào tạo giáo viên của Trường Đại học Sư phạm Sài Gòn đối với cải cách bậc trung học ở miền Nam Việt Nam thời chính quyền Sài Gòn. Đây là cuộc cải cách giáo dục toàn diện để chuyển đổi nền giáo dục từ mô hình Pháp sang mô hình Hoa Kỳ. Qua đó, nghiên cứu gợi mở một số liên hệ mang tính kinh nghiệm lịch sử đối với hoạt động đào tạo giáo viên nói riêng và công cuộc cải cách giáo dục của Việt Nam hiện nay nói chung.
DOI:
https://doi.org/10.56794/KHXHVN.12(204).70-79Phân loại ngành
Sử học

Tải File
Xuất bản
Tham khảo
Bộ Kinh tế Quốc gia. (1957). Việt Nam niên giám thống kê (1954-1955). Viện Quốc gia Thống kê. Sài Gòn.
...