Đánh giá sự tham gia của sinh viên vào các hoạt động trong lớp học tiếng Anh

Tác giả

Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Email: huyenht11@haui.edu.vn

Từ khoá:

Sự tham gia của sinh viên, các hoạt động trong lớp học, phân loại nhiệm vụ.

Tóm tắt

Nghiên cứu này chọn 250 sinh viên năm thứ nhất ngành công nghệ thông tin tại Đại học Công nghiệp Hà Nội và Đại học Hòa Bình làm đối tượng khảo sát và thực nghiệm nhằm đánh giá sự tham gia của sinh viên năm thứ nhất ngành công nghệ thông tin không chuyên tiếng Anh trong các hoạt động của lớp học tiếng Anh. Quá trình khảo sát và thực nghiệm kéo dài trong 10 tuần và sử dụng hai cách thức thu thập dữ liệu là quan sát và bảng câu hỏi. Số liệu thu thập được trong giai đoạn đầu cho thấy mức độ tham gia của sinh viên trong các bài học tiếng Anh thấp và nguyên nhân chính là phương pháp giảng dạy và sự đa dạng về kinh nghiệm cũng như tính cách của sinh viên dẫn đến sự khác biệt về thái độ và sự tham gia của họ đối với các hoạt động trong các lớp học tiếng Anh. Bài viết áp dụng phương thức chấm điểm để đánh giá mức độ tham gia của sinh viên vào các hoạt động trong giờ học tiếng Anh.

DOI:

https://doi.org/10.56794/KHXHVN.7(199).119-128

Phân loại ngành

Ngôn ngữ học

Tải File

Xuất bản

2024-07-01

Tham khảo

Ellis, R. (2006). The Methodology of Task-basked Teaching. ELT Journal. Vol. 8/2.
Eryilmaz, D. & Dam, S. (2005). Non – verbal Communication. The Internet TESL Journal. Vol. XI, No. 2. http://iteslj.org/Articles/Darn-Nonverbal/
...