Tin tức

Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam tiếp và làm việc với đoàn công tác của Viện Thông tin Khoa học xã hội Lào

08:14 - 12/07/2019

Ngày 10/07/2019, tại trụ sở 26 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam (Tạp chí) gồm có TS. Ngô Văn Vũ, Q. Tổng Biên tập Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam cùng tập thể cán bộ, viên chức Tạp chí đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Viện thông tin Khoa học xã hội Lào do TS. Bountheng Souksavatd làm trưởng đoàn.

 

Mở đầu buổi làm việc, TS. Ngô Văn Vũ nhấn mạnh, mối quan hệ tốt đẹp giữa Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam và Tạp chí Khoa học xã hội Lào; hai đơn vị trong thời gian qua đã tích cực hợp tác trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ. TS. Bountheng Souksavatd đánh giá cao những kết quả trong quá trình hợp tác giữa hai đơn vị, đặc biệt là thành công từ chuyến thăm và làm việc tại Lào của Đoàn cán bộ Tạp chí do PGS.TS. Nguyễn Ngọc Hà làm trưởng đoàn (năm 2018); những kinh nghiệm được chia sẻ trong công tác chuyên môn và nghiệp vụ của Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam đã giúp Tạp chí khoa học xã hội Lào có những bước đổi mới, nhất là trong việc trình bày hình thức tạp chí theo chuẩn quốc tế. Nhân dịp này, TS. Bountheng Souksavatd mong muốn được Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng tạp chí điện tử, đây cũng là một trong những mục tiêu quan trọng trong thời gian tới của Viện thông tin Khoa học xã hội Lào. TS. Bountheng Souksavatd tin tưởng về việc thúc đẩy hợp tác giữa hai bên lên tầm cao mới, tiếp nối thành công dựa trên những thỏa thuận hợp tác đã ký kết.

 

Hình ảnh: Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam tiếp và làm việc với đoàn công tác của Viện Thông tin Khoa học xã hội Lào số 1

 

Quang cảnh buổi làm việc

 

TS. Ngô Văn Vũ đề xuất những thỏa thuận Hợp tác mới trong thời gian tới, để phù hợp hơn với tình hình thực tế của hai đơn vị; đồng thời nhấn mạnh các nội dung hợp tác như sau: (1) Hai bên sẽ trao đổi, mời dự Hội thảo liên quan xuất bản Tạp chí khoa học; (2) Thực hiện trao đổi tạp chí giữ hai bên thường xuyên, hàng tháng qua thư điện tử; (3) Có sự trao đổi cán bộ giữa hai đơn vị nhằm nâng cao trình độ chuyên môn.

 

Hình ảnh: Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam tiếp và làm việc với đoàn công tác của Viện Thông tin Khoa học xã hội Lào số 2

 

Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam và Đoàn công tác Viện thông tin Khoa học xã hội Lào chụp ảnh lưu niệm

 

Kết quả của buổi làm việc giữa Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam và Viện thông tin Khoa học xã hội Lào có ý nghĩa to lớn, không chỉ tăng cường giao lưu, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ xuất bản tạp chí khoa học, nghiên cứu, mà còn góp phần tích cực vào sự phát triển và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam – Lào.

 

Ban biên tập

Tags: TS. Bountheng Souksavatd TS. Ngô Văn Vũ Tạp chí khoa học xã hội khoa học xã hội
Tin cùng chuyên mục