Tin tức

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam năm 2018

09:00 - 02/08/2018

Ngày 23/7/2018, tại Hà Nội, Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm) đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2018.

Hình ảnh: Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam năm 2018 số 1
 
PGS.TS Phạm Minh Phúc phát biểu tại Hội nghị
 
Tham dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Ban Tổ chức, Công đoàn Viên chức Việt Nam; PGS.TS. Phạm Minh Phúc, ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn, Ban Thanh tra nhân dân, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở trực thuộc Viện Hàn lâm.
 
PGS.TS Phạm Minh Phúc nhấn mạnh các vấn đề thuộc nội dung đại hội V Công đoàn Viên chức Việt Nam và thành công của Đại hội Công đoàn Viện Hàn lâm khóa XIX nhiệm kì 2017-2022. Trong đó, Đại hội Công đoàn Viện Hàn lâm đã bầu ra được Ban Chấp hành (BCH) gồm 187 đồng chí là ủy viên BCH Công đoàn cơ sở và 25 đồng chí trong BCH Công đoàn Viện Hàn lâm. Đánh giá những thành công đã đạt được của BCH Công đoàn khóa mới, PGS.TS Phạm Minh Phúc nhận định, những kết quả hoạt động của công đoàn các cấp đã đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận, góp phần quan trọng vào những thành tích chung của Viện Hàn lâm. Tuy nhiên, cần từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của các công đoàn cơ sở cũng như nhận thức tốt hơn về vai trò của tổ chức công đoàn trong tình hình mới.
 
Các chuyên đề được trình bày góp phần làm rõ và trang bị cho cán bộ hiện đang làm công tác công đoàn có thêm nhiều kiến thức chung về nghiệp vụ tài chính cũng như nghiệp vụ công tác kiểm tra công đoàn; trao đổi sâu hơn về nghiệp vụ và phương pháp tài chính, thanh tra, kiểm tra công đoàn các cấp, cũng như trao đổi về kế hoạch hoạt động và tổ chức triển khai lồng ghép với các mục tiêu chung của hoạt động công đoàn Viện Hàn lâm; góp phần làm rõ những vấn đề chung của nhiều công đoàn cơ sở về các nội dung liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và chi tiêu nội bộ trong tổ chức công đoàn; giúp BCH công đoàn tại các đơn vị thực hiện tốt các chế độ, chính sách có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của cán bộ trong Viện Hàn lâm.

Hình ảnh: Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam năm 2018 số 2
 
Đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị
 
Phát biểu tổng kết Hội nghị, PGS.TS. Phạm Văn Dương, nhấn mạnh các vấn đề liên quan đến hai nhiệm vụ trọng tâm đó là bồi dưỡng và giải đáp các thắc mắc của BCH các công đoàn cơ sở về công tác tài chính và kiểm tra công đoàn; nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn trong việc nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của các công đoàn viên; định hướng dư luận; lan tỏa những giá trị tốt đẹp, nhân văn; làm giàu giá trị tinh thần; xây dựng các mối quan hệ hài hòa; chủ động phối hợp cùng với chính quyền trong việc đảm bảo dân chủ, công khai minh bạch công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
 
Thanh Thủy
Tags: PGS.TS Phạm Minh Phúc hội nghị công đoàn khoa học xã hội nghiên cứu khoa học Viện hàn lâm khoa học xã hội Viện Hàn Lâm Tạp chí khoa học xã hội
Tin cùng chuyên mục